วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสสกิล : QUEST SKILL ROGUE : CLOSE CONFINE

Skill : Close Confine
 
เงื่อนไข : ต้องเป็นอาชีพ Rogue หรือ Stalker
วิธีการทำเควส : เริ่มต้นให้เรากลับไปตามบ้านที่อยู่ในเควสตอนเปลี่ยนอาชีพเป็น Rogue ซึ่งสามารถไปเริ่มต้นเควสที่บ้านหลังไหนก็ได้แล้วแต่สะดวก
      หลังที่ 1 พิกัด cmd_fild09 338 143 ตอนเดินผ่านประตูให้เลือกคำตอบตามนี้
          - พ่อของข้า     - ไม่ได้     - ขโมย     - เหล็กสกัด
     เมื่อเข้าไปข้างในให้คุยกับ NPC ที่ชื่อ Jaygreg เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับพ่อของเขา
    หลังที่ 2 พิกัด cmd_fild04 301 180 สำหรับคำตอบตอนผ่านประตูคือ
          - Antonio    - ไม่    -ทำลาย     - วัตถุสกัด
     เมื่อเข้าไปข้างในให้คุยกับ NPC ที่ชื่อ Ragreg เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับพ่อของเขา
     สำหรับหลังสุดท้ายที่มี NPC เริ่มต้นเควสคือ cmd_fild07 350 284 สำหรับหลังนี้ไม่ต้องตอบคำถามตอนเข้าบ้าน
     เมื่อเข้าไปแล้วให้หาคุยกับ NPC ที่ชื่อ Thorgreg เพื่อหาข้อมูลเรื่องพ่อของเขา
     เมื่อได้ข้อมูลเรื่องพ่อของพวกเขาทั้ง 3 จาก NPC ตัวใดตัวนึงแล้ว ให้เรากลับไปสมาคม Rogue ที่พิกัด cmd_fild07 196 117
     เมื่อเข้าไปในสมาคมแล้วให้ลงไปชั้นล่างสุดก็จะพบกับ NPC ที่มีชื่อว่า Marky [Rogue Guildsman] ให้เดินผ่านไปยังห้องนอนด้านหลังของ NPC ตัวนี้
     จะพบว่าที่ข้างตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนสามารถเดินผ่านเข้าไปหลังกำแพงได้ ให้เราเดินตรงเข้าไปเรื่อยๆ 
     เมื่อเข้าไปข้างในจะพบกับ NPC ที่ชื่อว่า Hijaragreg ซึ่งเป็น NPC ที่จะมอบ Skill Close Confine ให้กับเรา
     ให้เราคุยกับเขาไปเรื่อยๆ เขาจะขอความช่วยเหลือบางอย่าง ให้เรารับปากจะช่วยเหลือเขาไป
     ให้เรากลับไปหา Ragreg เพื่อส่งจดหมายของ Hijaragreg แล้ว Ragreg จะให้จดหมายเรามาอีกเพื่อนำไปให้ Thorgreg
     ให้เราไปหา Thorgreg เพื่อส่งจดหมายแต่ Thorgreg จะมอบจดหมายให้เรานำไปส่งกับ Jaygreg อีกต่อ
    และเมื่อเรานำจดหมายไปส่งให้ Jaygreg เขาจะให้เรานำจดหมายไปส่งให้พ่อของเขาอีกที
    แต่เมื่อเรานำจดหมายไปส่งให้ Hijaragreg แล้วเขาจะสอน Skill นี้ให้กับเราแต่เราต้องไปหา Thorgreg อีกรอบก่อนเพื่อทดสอบ   
     เมื่อกลับไปพบ Thorgreg ให้คุยกับ Thorgreg แล้วอ่านคำอธิบายจากเขาให้ดีๆ
     เมื่อคุยเสร็จ Thorgreg จะส่งเราไปยังห้อง Training Ground เพื่อเข้าทดสอบต่อไป
     โดยเราจะต้องตามจับ NPC ที่ชื่อ Kiena โดยเราจะต้องเดินเข้าไปประชิดตัวของ NPC ซึ่งจะผลุบๆ โผล่ๆ ภายในห้องทดสอบเราจะต้องเดินตามหาให้ได้ เมื่อเข้าประชิดตัวแล้ว เราจะต้องทดสอบอีกครั้งโดยการพยายามจับ Kiena ล็อคให้ได้ โดย 1 รอบการจับตัว Kiena 1 ครั้งเราจะจับล็อคได้ประมาณ 10 ครั้ง แล้ว Kiena จะให้เกรดเราตามความสามารถในการจับล็อค
     แต่ก่อนที่ Kiena จะส่งเราไปหา Thor เราจะต้องเล่นไล่จับกับ Kiena ไปเรื่อยๆ จนกว่า Kiena จะพอใจ แล้วเมื่อพบ Thor เขาจะบอกให้เรากลับไปหาพ่อของเขาอีกครั้ง   
     แต่พอคุยกับ Hijaragreg จะพบว่า หนังสือเวทย์ ถูกขโมยไปโดย NPC ที่ชื่อว่า Assassin ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ เขานั่นเอง  ให้เราเดินเข้าไปประชิดตัว NPC Assassin แล้วจะต้องทดสอบอีกครั้ง
    เราจะต้องจำคำบอกของ NPC ให้ดีๆ แล้วจับล็อคตามทิศทางเคลื่อนไหวนั้น
     โดยก่อนที่เราจะจับล็อค NPC จะมีแสงสว่างวาบขึ้นมาตรง NPC แล้วให้เราจับล็อคตามทิศทาง เราจะต้องจับล็อค Assassin ไปเรื่อยๆ จนกว่าเขาจะยอมแพ้
     เมื่อเราชนะจะได้หนังสือเวทย์กลับคืนมาแล้ว Assassin จะหนีไปให้เรานำหนังสือคืนให้กับ Hijaragreg
     ให้เราคุยกับ Hijaragreg ไปเรื่อยๆ เมื่อคุยเสร็จเราจะได้รับ Skill Close Confine มาก็เป็นอันจบเควส  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น