วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสเปลี่ยนอาชีพ : JOB SAGE

Sage         
เงื่อนไข :   1. เป็นอาชีพ Magician ที่มี Job Lv  40-50
               2. อัพ Skill Point ที่เรามีให้หมด(เช่นเรามี 40 ก็ให้อัพให้หมด 40)

 สถานที่เริ่มต้นสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนอาชีพ Sage ก็คือ บริเวณบ้านทางด้านขวาบนของเมือง Juno ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเวทมนตร์ Svychervile Magic Academy ครับ

 เมื่อเข้าไปในโรงเรียนให้เดินมาทางซ้ายจะพบกับ เจ้าหน้าที่โรงเรียน เมื่อเราเลือกสมัครเข้าโรงเรียนแล้วจะต้องทำตามเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่ง  โดยมีหัวข้อให้เลือกคือ
   (1) เลือก "ข้าจะสมัครเข้าโรงเรียนของท่าน" แล้วจ่ายค่าลงทะเบียน 70,000 Zeny
   (2) เลือก "ค่าลงทะเบียนแพงมากเลย" จากนั้น NPC จะให้เราหา Old Magic Book และ Necklace of Wisdom มาให้
  Old Magic Book     สามารถหาได้จาก Zenorc   และ  Marduk 
  Necklace of Wisdom    สามารถหาได้จาก  Marse และ Medusa
นอกจากการหา Old Magic Book และ Necklace of Wisdom ยังมีอีกวิธีคือ
ให้เราหาไอเทมดังต่อไปนี้มามอบให้เค้า
- Fluff 50 ea
- Feather Of Birds 50 ea
- Clover 50 ea
- Feather 50 ea
พร้อมกับ  + เงินอีก 30,000 zeny ก็สามารถทดแทนได้เช่นกัน
แต่ถ้าเรามี Job Lv 50 เราสามารถข้ามขั้นตอนแรกไปได้โดยไม่เสียเงินและ Item ใดๆเลยครับ
 จากนั้นให้เราเดินขึ้นมาผ่านวาร์ปแล้วเข้ามาทางห้องซ้ายมือจะพบกับ ศาสตราจารย์ Claytoss Berdo ผู้คุมสอบข้อเขียน
โดยจะมีคำถามให้เราตอบ 20 ข้อ ข้อละ 5 คะแนน ต้องทำให้ได้ 80 คะแนนขึ้นไปจึงจะผ่าน โดยคำถามจะมีทั้งหมด 3 ชุดด้วยกัน ซึ่งยากพอสมควรทีเดียว 
 การจะเป็น Sage ไม่ใช่แค่รอบรู้เรื่องตัวเองนะครับ แต่ต้องรอบรู้ทุกเรื่อง

 หลังจากผ่านการสอบข้อเขียนแล้ว ให้ออกมาแล้วเข้ามาทางห้องขวามือ จะพบกับศาสตราจารย์ Hermes Trees ผู้คุมสอบปฏิบัติ คุยแล้วเลือก "ข้าจะทดสอบปฏิบัติ" แล้วเขาจะพาเราไปยังห้องทดสอบต่อไป

 สำหรับห้องทดสอบปฏิบัติของ Sage ง่ายมากเมื่อเทียบกับการทดสอบของ Wizard ห้องทดสอบของ Sage จะมีเพียง
ห้องเดียว แต่จะมีมอนสเตอร์ทั้งหมด 3 ชุดด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย
 ชุดที่ 1 -  Fabre  และ Chonchon  จำนวนมาก ซึ่งมอนสเตอร์ทั้ง 2 ชนิดนี้จะเข้ามาโจมตีแบบอัตโนมัติ
             ให้เราลากมารวมกัน แล้วจัดการด้วยทักษะ Fire Wall จะเร็วที่สุด
 ชุดที่ 2 - Lunatic   จำนวนมาก แต่จะไม่โจมตีแบบอัตโนมัติ ให้เราใช้ทักษะ Fire Bolt Lv 1 จัดการซะ
 ชุดที่ 3 - Whisper  จำนวน 5 ตัว แต่จะมีแค่ตัวตรงกลางห้องเท่านั้นที่เคลื่อนไหว ให้จัดการซะโดยใช้ทักษะ
             Soul Strike หรือถ้าไม่มีให้ใช้ Fire Wall จัดการจะเป็นผลมากที่สุด
 เมื่อผ่านแล้ว คุยกับศาสตราจารย์ Hermes Trees อีกครั้ง เขาจะเลือกว่าให้เราไปหาศาสตราจารย์ท่านใดท่านหนึ่งจากทั้งหมด 3 ท่าน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ 
 (1) Evecy Georgy ครูสอนฟิสิกส์ อยู่บนบ้านบนสุดทางขวามือของแผนที่เหนือโรงเรียนเวทมนตร์
 การทดสอบอย่างแรกของ ศาสตราจารย์ Evecy Georgy คือเขาจะให้เราไปหา Stone  มาให้เขา 30 ก้อนมาก่อน ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่สอนให้ (หา Thief ที่มีสกิล Find Stone เก็บให้จะเร็วมาก)
 ต่อจากนั้นเขาจะให้แร่เล็กแก่เรา 3 ชนิดได้แก่ Crystal Blue  Green Live  และ Wind of Verdure
ให้เรานำแร่เหล่านี้ไปทำเป็น Crystal Arrow  Stone Arrow และ Arrow of Wind ชนิดละ 50 ดอก ซึ่งตามคำแนะนำก็คือ ไปหา Archerที่มีสกิล Arrow Craft ให้ทำให้ 
 เมื่อได้ครบแล้ว ศาสตราจารย์ Evecy Georgy ก็ยังอยากได้ Holy Water เป็นอย่างสุดท้ายอีกต่างหาก ซึ่งเมื่อเรา
นำมาให้ครบแล้ว เราจะต้องทำรายงานที่เรียนไปทั้งหมดส่ง โดยต้องมีอุปกรณ์สำหรับทำรายงานดังนี้
 Feather of Birds  Animal Skin  Trunk   Squid Ink  และ Empty Bottle 
  เมื่อแต่งรายงานเสร็จ ศาสตราจารย์ Evecy Georgy จะให้หนังสือเรามา 1 เล่ม และให้เราไปหาผู้อำนวยการโรงเรียนที่อยู่ทางวิหารซ้ายบนต่อไป

 (2) Sapien Lylees ครูสอนประวัติศาสตร์ อยู่ในโรงเรียนเวทมนตร์ ที่เดียวกับที่เราทดสอบในห้องซ้ายบนสุด

 ศาสตราจารย์ผู้ศึกษาเรื่อง Yggdrasil จะให้เราหาอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับ Yggdrasil มาให้เขาแล้วเขาถึงจะสอนเราต่อ ซึ่งของที่หาง่ายที่สุดที่เกี่ยวกับ Yggdrasil ก็คือใบชุบหรือว่า Yggdrasil Leaf  นั่นเอง 

 จากนั้นเราต้องเขียนรายงานเรื่องราวที่เขาสอนเกี่ยวกับ Yggdrasil โดยเขาจะสอนเราเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าเราเขียนรายงานให้เขาผิดก็จะเสียของที่ใช้ทำรายงานไป 1 ชุด  ดังนั้นเราจะต้องจำคำที่เขาสอนให้ดี  ส่วนของที่ทำรายงานก็เหมือนกันกับรายงานของ ศาสตราจารย์ Evecy Georgy ทุกอย่างครับ  *ไม่ควรกดรัว ๆ นะครับ ควรอ่านให้ดี และจดไว้ด้วย เพราะเขาจะสอนเราเพียงครั้งเดียว

ส่วนรายงานที่ต้องทำให้เรียบเรียงดังนี้ครับ
 - อสรพิษยักษ์ Joermungand
 - Utgard ของยักษ์
 - Midgard ดินแดนที่เราอาศัยอยู่
 - Asgard ดินแดนของพระเจ้า
 - ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่เป็นเถ้าถ่าน
 - Asgard , Jotunheim , Niflhiem
 - ฟื้นพลัง HP และ SP ได้เต็ม
 เมื่อแต่งรายงานเสร็จ ศาสตราจารย์ Sapien Lylees จะให้หนังสือเรามา 1 เล่ม และให้เราไปหาผู้อำนวยการโรงเรียนที่อยู่ทางวิหารซ้ายบนต่อไป

 (3) Ruthy Celsus  ครูสอนชีววิทยา อยู่ห้องในสุดของพิพิธภัณฑ์มอนสเตอร์

 อันดับแรกเขาจะให้เราศึกษาเกี่ยวกับมอนสเตอร์ชนิดต่างๆ และให้นำ Item ที่เกี่ยวกับมอนสเตอร์ชนิดนั้นมาให้เขา โดย Item ก็จะแตกต่างกันไปตามเรื่องราวของมอนสเตอร์ที่เขาสอน ซึ่งก็หาไม่ยากจนเกินไปครับ  
 นอกจากนั้นยังต้องตอบคำถามที่เกี่ยวกับมอนสเตอร์ชนิดนั้นด้วย ซึ่งก็ไม่ยากสำหรับคนที่จะเป็น Sage ครับ

 จากนั้นเขาจะให้เราศึกษาเกี่ยวกับมอนสเตอร์ชนิดอื่นต่อโดยให้นำ Item ที่เกี่ยวกับมอนสเตอร์ชนิดนั้นมาให้เขาอีกครั้ง แล้วเขาก็จะสอนเราเกี่ยวกับมอนสเตอร์ชนิดนั้นให้

 เมื่อฟังเขาสอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะต้องเขียนรายงาน ซึ่งอุปกรณ์การทำรายงานก็เหมือนกับศาสตราจารย์ท่านอื่น ในส่วนของตัวรายงานเราแค่กดผ่านไปเรื่อยๆก็จะเสร็จสิ้นการเขียนรายงาน

 เมื่อแต่งรายงานเสร็จ ศาสตราจารย์ Ruthy Celsus จะให้หนังสือเรามา 1 เล่ม และให้เราไปหาผู้อำนวยการโรงเรียนที่อยู่ทางวิหารซ้ายบนต่อไป

 คุยกับผู้อำนวยการที่อยู่ด้านในสุดของวิหาร แล้วเราก็จะได้รับพลังแห่งนักปราชญ์ Sage มา ถือเป็นการสิ้นสุดการเปลี่ยนอาชีพ Sage ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น