วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสพิเศษ : คำสาปจากเจ้าแห่งปีศาจ

คำสาปจากเจ้าแห่งปีศาจ
 เงื่อนไขในการทำเควส

1. เลเวล 60 ขึ้นไป

 2. 1 ตัวละครทำได้ 1 ครั้ง

 Note : เพื่อให้ง่ายต่อการทำเควส สังเกตดีๆว่าทีมงานใช้เมาส์ชี้ตัว Npc ตัวไหนอยู่แสดงว่าคุยกับตัวนั้น

 และสังเกตจุดแผนที่ด้านขวามือบนเพื่อง่ายต่อการเดินทางไปยังจุดต่างๆครับ

ไอเทมที่ต้องใช้

1. Yellow Gemstone 1 ea 

2. Green Potion 1 ea         

ขั้นตอนในการทำเควส

- เดินทางไปยังเมือง Prontera พิกัด 248 , 212 เราจะพบกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งชื่อ เด็กคนหนึ่ง และเมื่อเราเดินผ่านเรากับเขาจะชนกันและทำให้หนังสือที่เขาถือมาหล่น ให้เราเลือก " ช่วยเด็กคนนั้นเก็บหนังสือ "



- และให้เราเลือก " นี่เจ้าจะนำหนังสือเหล่านี้ไปอ่านงั้นรึ? "



- เขาบอกว่ากำลังยุ่งอยู่ให้เราช่วยเขาส่งหนังสือไปที่เมือง Yuno หน่อยได้ไหมให้เราเลือก " ช่วยเขา "



- เราก็จะได้รับ Item Several Books 1 ea



- หลังจากนั้นให้เราเดินทางไปยังเมือง Yuno วิธีการเดินทางให้เราไปขึ้น Airship ที่เมือง Izlude จ้า และเมื่อไปถึงเมือง Yuno ให้เราไปที่พิกัด Yuno 311 , 195 ให้เราเลือก " ท่านเป็นอะไรหรือ? "



- และให้เราเลือกอีก " แล้วท่านคือ? "



- คุยกับเขาเรื่อยๆ และให้เราเลือก " ข้านำข้อมูลมาให้ท่านแล้ว "



- ให้เราคุยกับเขาอีกครับ และให้เราเลือก " สถาบันค้นคว้าประวัติศาสตร์ Belfa? "



- เลือก " ราชวงศ์เหล่านั้นคงมีไม่มากล่ะสิ? "



- และเขาได้พูดถึงข้อความ ข้อความหนึ่งขึ้นมา ให้เราจดข้อความนี้ไว้ใน Note Pad ก่อนเลยนะครับเพราะเดี๋ยวต้องทำการนำไปตอบคำถามต่อไปครับ



~งูทะเล งูทะเล งูทะเลที่มีพิษ~

~งูทะเล งูทะเล งูทะเลที่มีพิษ~

~นกอินทรีทั้ง7 ช่วยกันจับงูทะเล~

~และสร้างรังแห่งความสำเร็จกลางทะเล~


- เขาก็จะมอบ File Folder 1 ea ให้กับเรา เพื่อนำไปให้กับเพื่อนของเขาต่อไป



- หลังจากนั้นให้เราเดินทางไปยังโรงแรมในเมือง Morocc พิกัด 201 , 64 ให้เราเข้าไปด้านในโดยขึ้นไปที่ชั้น 2 ของโรงแรม โดยเดินเข้าไปยังห้องด้านในสุด



- ให้เราเข้าไปคุยกับ Loda Prian และให้เราเลือก " มิสเตอร์ Carlo Morph ใช้ให้ข้ามาที่นี่ "



- และเราก็จะมอบเอกสารที่ได้รับมาจาก Carlo Morph ให้กับ เธอ



- หลังจากนั้นให้เราเลือก " คุยเกี่ยวกับงานวิจัยของเธอ "



- เธอก็จะพูดถึงประโยคเดิมกับที่เราได้ฟังมาในตอนแรกอีก



- หลังจากนั้นเธอก็จะถามว่ารู้จักบทกลอนนี้รึเปล่า? ให้เราตอบว่า " รู้จักสิ "



- เขาก็ถามว่ากลอนบทนี้ต่อด้วยประโยคอะไร ให้เราใส่ " ~และสร้างรังแห่งความสำเร็จกลางทะเล~ "



- หลังจากนั้นเขาก็จะถามชื่อเราให้เราเลือก " ข้าชื่อ (ตามด้วยชื่อของเรา) "



- หลังจากนั้นเขาก็จะให้เราไปที่เทือกเขา Mjolnir เพื่อไปพบกับ Mondo



- หลังจากนั้นให้เราไปที่แผนที่ Mjolnir_01 พิกัด 135 , 168 เพื่อพบกับ Npc Mondo ให้เราคุยกับเขาและให้เราเลือก " ...............? "



- และให้เราเลือก " ข้าอยากจะถามว่า.. "



- หลังจากนั้นเขาจะขอให้เราท่องบทกลอนประโยคที่เราได้ฟังมาในตอนแรกในตอนที่ทีมงานได้บอกให้เพื่อนๆ ได้จดใส่ Note Pad ไว้ครับ ให้นำมากรอกในช่องที่ปรากฎขึ้น

วิธีการ Copy จาก Note Pad มาใส่นะครับสำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบวิธี

1. ทำการเปลี่ยน Font ที่ Note Pad ให้เป็น ภาษาไทย (ไม่เช่นนั้นเวลาเรา copy มาวางในเกมส์ตัวหนังสือจะกลายเป็นเครื่องหมาย ??????????)

2. ทำการเลือกประโยคที่ต้องการและใช้คำสั่ง Ctrl+ C เพื่อทำการ Copy ตัวหนังสือใน Note Pad

3. ทำการนำมาวางในช่องที่ต้องการโดยใช้คำสั่ง Shift+ Insert เพราะระบบเกมส์ Ragnarok จะไม่สามารถใช้คำสั่ง Ctrl+ V ไม่ได้ครับ

ช่องแรกให้เราใส่ " ~งูทะเล งูทะเล งูทะเลที่มีพิษ~ "



- ประโยคต่อไปใส่คำว่า " ~งูทะเล งูทะเล งูทะเลที่มีพิษ~ "



- และประโยคที่ 3 ให้เราใส่ " ~นกอินทรีทั้ง7 ช่วยกันจับงูทะเล~ "



- และประโยคสุดท้ายให้เราใส่ " ~และสร้างรังแห่งความสำเร็จกลางทะเล~ "



- หลังจากนั้นเขาก็จะพูดถึงเด็กคนหนึ่ง ให้เราเลือก " เด็ก? "



- เขาก็จะบอกว่าให้เราไปหาเด็กคนนั้นเพื่อตามหาประโยคที่ถูกต้องของบทกลอน



- หลังจากนั้นให้เราไปที่พิกัด Mjolnir_01 281 , 306 และให้เราเดินเข้าไปตามทางนั้น



- และในระหว่างที่เราเดินเราจะได้ยินเสียงคนท่องบทกลอนนั้นอยู่ให้เรากดผ่านไป



- ให้เราเดินตามทางมาเรื่อยๆจนพบกับเด็กที่ยืนอยู่ให้เราคุยกับเขาและเลือก " เพลงอะไรหรอ? "



- และให้เราเลือก " แล้วเจ้ามาทำอะไรอยู่ที่นี่หรอ? "



- เมื่อคุยกับเด็กเสร็จแล้วให้เราคุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่ใกล้ๆกันนั้นให้เราเลือก " อุบัติเหตุ? "



- คุยกับเธอเรื่อยๆเราก็จะได้รับ Item Leather Pouch 1 ea ซึ่งเธอขอให้นำไอเทมนี้ไปมอบให้กับบาทหลวงที่โบสถ์เมือง Prontera



- หลังจากนั้นให้เราเดินทางไปยัง โบสถ์ ที่เมือง Prontera  



- เข้าไปด้านในเข้าไปยังห้องหนึ่งเพื่อพบกับ Npc Priest Bampee พิกัด Prt_church 185 106 ให้เราคุยกับเขาและเลือก " นำถุงใส่สมุนไพรออกมา "



- และให้เราเลือก " สอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวของ Voni Emblia "



- และบาทหลวงก็จะเล่าให้เราฟังถึงคำสาป จากจอมปีศาจ Yomoon Gando ทำให้ เจ้าชายต่างๆสิ้นพระชนม์

  

- และเขาก็จะบอกถึงประโยคของบทกลอนที่แตกต่างออกไป



- เขาก็จะขอให้เราไปสอบถามเกี่ยวกับความจริงให้เรากลับไปหา Voni ที่เทือกเขา Mjolnir อีกครั้ง



- กลับมาคุยกับ Npc Voni Emblia อีกครั้ง คุยกับเธอเสร็จให้เรากลับไปที่โบสถ์อีกครั้งครับ



- กลับมาคุยกับ Priest Bampee อีกครั้งและให้เราเลือก " ยังไงล่ะ? "



- เขาก็จะบอกว่าต้องสำรวจร่างของเจ้าชายที่สิ้นพระชนม์เพราะพิษคำสาปนั้นโดยเข้าไปยังห้องๆหนึ่ง เพื่อนสังเกตุที่ตู้เวลาเอาเมาส์ไปชี้แล้วจะเกิดเครื่องหมายขึ้นตามภาพเมื่อกดแล้วเราจะลงไปยังห้องนั้นได้



- เมื่อลงไปด้านล่างแล้วให้เราคุยกับ Priest Bampee เขาก็จะให้สำรวจเจ้าชายองค์แรกก่อนเริ่มจากซ้าย



- เราก็จะพบร่องรอยที่เกิดขึ้น



- ให้เราทำแบบนี้ไปเรื่อยๆนะครับโดยคุยกับ Npc Priest Bampee และเขาก็จะให้เราสำรวจองค์ชายองค์ที่ 2 และ 3 ตามลำดับ โดยเรียงจาก ซ้ายไป ขวาครับ และเมื่อสำรวจองค์ชายคนสุดท้ายแล้วให้เราเลือก " ถูกลอบวางยาพิษ!! "



- หลังจากนั้นให้เรากลับขึ้นไปด้านบนโดยวิธีการออกจากห้องนี้ให้เราคุยกับ Npc Priest Biskus และเลือก " ใช่ "



- กลับขึ้นมาคุยกับ Priest Bampee เขาจะขอให้เราไปสืบเรื่องยาพิษที่สมาคม Assasin Guild ต่อไป



- หลังจากนั้นให้เราเดินทางไปยังแผนที่ Moc_fild16 พิกัด 201 , 295  คุยกับ สมาชิกแห่ง Assassin Guild และให้เราเลือก " ข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องพิษ "



- เขาก็จะบอกว่าให้เราไปสืบเรื่องราวได้ที่เมือง Morocc ให้ไปหา Npc ที่ชื่อว่า Marujana



- หลังจากนั้นให้เราไปที่เมือง Morocc ให้เราเข้าไปด้านในของบาร์ พิกัด Morocc 45 , 107 แต่มีเงื่อนไขคือการที่เราจะเข้าไปที่นี่ได้จะต้องมอบเงินเล็กๆน้อยๆให้กับ Jack หรือบางครั้งเราอาจไม่ต้องจ่ายก็ได้ ให้เราเดินเข้าวาบจนกว่าจะมีข้อความปรากฎขึ้นมาดังภาพ เพราะบางครั้งเขาจะไม่ให้เราเข้าไปด้านใน และให้เราเลือก " ให้เงินเขา "



- เข้าไปด้านในของ บาร์แห่งนี้ให้เราเข้าไปประตูตามภาพและให้เราเลือก " ตกลง "



- เมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เราเข้าไปห้องตามภาพมีเวลา 4 นาทีในการเข้าห้องนี้นะครับ



- เข้ามาด้านในเราจะพบกับ Npc Marujana ยืนอยู่ให้คุยกับเธอเกี่ยวกับเรื่องยาพิษ และเธอก็จะบอกให้เราใช้ Yellow Gemstone และGreen Potion เพื่อใช้ในการตรวจสอบยาพิษ



Note: หลังจากนั้นอย่าใช้ ไอเทมเพื่อใช้ในการออกจากบาร์นี้ เช่น B wing ต่างๆ นะครับให้ทำการเดินออกไปครับ

- เมื่อเราเดินออกมาจากบาร์จะมีข้อความปรากฎขึ้นมาให้เราเลือก " ไปหา Priest Bampee ก่อน "



- หลังจากนั้นให้เราเตรียม Yellow Gemstone 1 ea และ Green Potion 1 ea ตามที่ทีมงานได้บอกไว้ติดตัวไว้เลยเพราะจะต้องใช้แล้วครับ หลังจากนั้นให้เราเดินทางกลับไปหา Priest Bampee อีกครั้งที่โบสถ์เมือง Prontera เขาก็จะบอกให้เราลงไปเพื่อทดสอบยาพิษ



- ลงไปด้านล่างจะพบกับ Priest Bampee ยืนรออยู่ให้เราคุยกับเขาเขาก็จะให้เราตรวจสอบองค์ชายคนที่ 3 ก่อน



- หลังจากนั้นให้ทำการสำรวจที่องค์ชายองค์ที่ 3



- และเราก็จะทราบว่า ที่องค์ชายเสียชีวิตเพราะ ยาพิษจริงๆ



- หลังจากนั้นให้เราออกจากห้องโดยการคุยกับ Priest Biskus และเลือก " ใช่ "



- เมื่อขึ้นมาคุยกับ Priest Bampee เราก็จะได้รับ EXP 90,000 และเขาก็จะขอให้เราช่วยไปบอกกับ Voni ถึงเรื่องราวความจริงต่างๆ



- ให้กลับมาคุยกับ Voni และหลังจากคุยเสร็จแล้วให้ไปที่เมือง Morocc ต่อไป



- กลับมาคุยกับนักประวัติศาสตร์หญิงในโรงแรมเมือง Morocc อีกครั้งพิกัด Morocc_in 45 , 126 และเลือก " ถามเธอเกี่ยวกับคำสาป "



- หลังจากคุยเสร็จแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Priest ที่โบสถ์เมือง Prontera อีกครั้ง



- เมื่อมาถึงโบสถ์เมือง Prontera ให้เราเลือก " ดินแดนตะวันตก? " เป็นอันจบเควสแล้วครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากๆครับ มีประโยชน์มาก
    ปล. ผมเป็นคนนึงที่บังเอนเจอเควสสำรองนี้ ถ้าไม่มีเวปนี้ก็ไม่ได้ทำและ :)

    ตอบลบ
  2. เควสนี้มี ต่อนะ มันจะเริ่ม ก็ต่อเมื่อจบเควสนี้แล้ว และเมื่อเราไปขึ้นเรือเหอะ แล้วเดินไปห้องอาหาร จะมีไอ้แว่นดำ โผล่มา ส่งข่าวให้เราว่า หลวงพ่อ อยากเจอเรา ให้ไปหา Priest Bampee อีกครั้งเพื่อทำเควส ครับ

    ตอบลบ
  3. - เมื่อเราเดินออกมาจากบาร์จะมีข้อความปรากฎขึ้นมาให้เราเลือก " ไปหา Priest Bampee ก่อน "

    ผมไปกด Enter เยอะไปหน่อยเลือกข้อแรกอะไรไม่รู้ เควสเดินต่อไม่ได้ พอไปหาพระ มันบอก "ข้ากำลังยุ่ง" ต้องทำยังไงครับ.

    ตอบลบ