วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสเปลี่ยนอาชีพ : JOB RANGER - CLASS 3 [EP13.2.1]

Ranger job changing quest

เงื่อนไข :       
1. ต้องเป็นอาชีพ Hunter/Sniper ที่มี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป 
2. กดอัพ Skill Point ที่มีอยู่ให้หมด
หมายเหตุ :
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 สามารถเปลี่ยนได้ทั้งตัวละคร Class 2 และ Hi-Class 
- การเปลี่ยนอาชีพจะต้องมี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Class 2 นั้น จะไม่สามารถใช้ทักษะบางอย่างของอาชีพ Hi-Class ได้ 
- Skill Class 3 ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะพื้นฐานของ Hi-Class มาก่อน 
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Hi-Class นั้น จะได้โบนัส HP/SP เพิ่มขึ้นประมาณ 25% เมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนจาก Normal Class
- เมื่อเปลี่ยนอาชีพ Class 3 เราจะมี Base Lv.99 เท่าเดิม โดย Base Lv จะเป็น 150 , Job Lv. 50 และ ค่า Status สูงสุด 120 P
ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ

1.ไปที่แมพ tur_dun01 พิกัด 156 36 คุยกับ Survival Instructor, Rescue เลือกที่ "ข้ามาที่นี่เพื่อเปลี่ยนเป็น Ranger" เค้าจะส่งเรากลับ Alberta เพื่อเก็บของในตัวทั้งหมด
เมื่อน้ำหนักตัวเท่ากับ 0 แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Survival Instructor, Rescue อีกครั้งเค้าจะให้ Bow,Novice Fly Wing 10 eaและ Arrow 500 ea มา
2.ไปที่ tur_dun01 พิกัด 91 169 จะเจอ Npc Test Instructor, Teardrop เค้าจะให้เราฆ่า 1 Dragon Tail และนำ  Dragon Fly Wing 1 ea กลับมาให้เค้า แล้วเค้าจะส่งเราไปห้องทดสอบ

3.เมื่อเข้าไปในห้องทดสอบแล้วจะมีภารกิจรอเราอยู่ 3ด่าน  เราต้องผ่านทั้งหมดจึงจะเปลี่ยนอาชีพได้หากล้มเหลวต้องมาเริ่มทดสอบที่ด่าน1 ใหม่ค่ะ

-ด่านแรกเราต้องหามอนสเตอร์ที่ชื่อ Poring ที่จะสุ่มเกิดจาก8จุด ในแมพนั้น โดยที่จุดอื่นๆจะมีมอนสเตอร์ตัวอื่นที่ชื่อคล้ายกัน หากเรายิงผิดก็จะเสียPoint เราต้องได้ 15 Point จาก 20 Point จึงจะผ่านด่านนี้ไปได้ค่ะ

-ขั้นที่ 2 เมื่อเรารับภารกิจ Npc จะให้เราไปส่งเอกสาร พร้อมทั้งให้ Novice Red Potion 100 ea และ Bomb Ring Capsules 10 eaเงื่อนไขของด้านนี้คือ เดินผ่านมอนสเตอร์ไปหา Npc Test Supervisor Kowsyun ที่อีกฝั่งให้ได้ โดยเราจะไม่สามารถใช้สกิลได้ ทำได้แค่เพียงวางระเบิดที่มีอยู่เท่านั้น ระเบิดจะสร้างความเสียหาย 5x5ช่อง เมื่อเราใช้ระเบิดหมดให้เดินเข้าไปใกล้ๆ Npc Test Supervisor Kowsyun จึงจะสามารถผ่านด้านนี้ไปได้ค่ะ

-ขั้นสุดท้าย เมื่อคุยกับ Npc Test Supervisor Freeze เค้าให้ Job Change Flute มาเพื่อเรียกหมาป่า ให้เรากดใช้แล้วคุยกับเค้าอีกครั้ง เค้าจะทำให้เราไม่สามารถขยับได้ เราจะต้องควบคุมหมาป่าให้ไปโจมตี Egg  bomb ซึ่งการบังคับหมาป่าทำได้โดยการ กด Alt+คลิ๊กซ้ายไปที่บริเวณที่จะให้น้องหมาไป เราจะต้องกำจัด Egg bomb ให้ได้ 10 Point จาก 20 Point จึงจะผ่านด่านนี้ค่ะ
4.ให้เราคุยกับ Npc Ranger Master Neveragain เค้าจะเปลี่ยนอาชีพให้เราพร้อมทั้งให้ Wolf Flute ไว้ใช้เรียกหมาป่าออกมาค่ะ
วิธีเรียกหมาป่า ให้เราพก Wolf Flute ไว้กับตัว หลังจากนั้นกดใช้ Skil Wug Mastery หากกดอีกครั้งจะเป็นการเก็บหมาป่าไปค่ะ
สำหรับ Special Alloy Trap ของ Ranger สามารถหาซื้อได้ที่เมือง payon พิกัด 123 109 ตามรูปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น