วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสพิเศษ : ระบบค้นหาร้านค้าริมทาง [EP.13.3]

ระบบค้นหาร้านค้าริมทาง [EP.13.3]

เราต้องไปหา NPC  Eden Teleport Officer  เพื่อไปยัง Eden Group ค่ะ
ตำแหน่ง NPC  Eden Teleport Officer  ตามเมืองต่างๆ ดูได้จากด้านล่างนี้ค่ะ

 เริ่มแรกให้คุยกับ  NPC  Eden Teleport Officer  เพื่อพาเราไปยัง Eden Group

เมื่อเข้ามาให้เราเดินไปทางซ้ายนิดนึงก็จะเจอกับ NPC Catalog Magician  ให้เราสั่งซื้อ Universal Catalog Silver  ในราคาชิ้นล่ะ 200 Zeny  โดยซื้อได้ครั้งล่ะ 50 ชิ้น

เมื่อเราจะต้องการจะหาสินค้า เราก็กดใช้งาน Universal Catalog Silver ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาแบบนี้ค่ะ
ให้เราใส่ชื่อ Item ที่เราต้องการหา  ระบบจะค้นหาได้เฉพาะเมืองที่เราอยู่เท่านั้นนะค่ะ ยกตัวอย่างต้องการหา Clip แล้วก็กด Search ค่ะ   โดย  Universal Catalog Silver 1 ใบ สามารถ Search  ได้ 10 ครั้งค่ะ

ระบบจะค้นหา Clip มาให้ทั้งหมด ที่มีทั้งแบบใส่การ์ดและยังไม่ใส่การ์ด  โดยจะบอกชื่อร้าน  Item ที่เราหา และราคามาด้วยค่ะ

เมื่อเราสนใจร้านไหนให้เราเอาเม้าส์ไปคลิกที่ชื่อร้านนั้น ระบบจะบอกพิกัดว่าร้านนั้นตั้งอยู่ที่ไหน เป็นเครื่องหมาย + สีขาว  โดยดูได้จาก มินิแมพด้านขวามือค่ะ


เมื่อเราเดินมาก็จะเห็นชื่อร้านนั้น และร้านนั้นจะเป็นป้าย   สีเหลือง  ที่เราหาอยู่ ทำให้เราสังเกตุได้ไม่ยากเลยค่ะ

ถ้าต้องต้องการหาของที่ใส่การ์ดแล้วเราก็สามารถระบุได้เช่นกันค่ะ เช่นต้องการ Clip  ที่ใส่การ์ด Mimic  ตอนพิมพ์ต้องพิมพ์ให้ถูกต้องด้วยนะค่ะ เพราะตัวอักษรตัวเล็กตัวใหญ่มีผลค่ะ  เพราะคำนำหน้าส่วนมากจะตัวใหญ่ค่ะ  และให้เรา เลือก  ค้นหารายการคำทั้งหมดด้วยค่ะ

เรายังสามารถระบุ ราคาของที่เราต้องการได้ด้วยค่ะ ว่าจากราคาไหนถึงราคาไหนค่ะ


เรายังสามารถค้นหา คนที่รับซื้อได้ด้วยนะค่ะ   โดยให้เราเลือก Type เป็น  ซื้อ
 เช่นเราต้องการจะขาย  Oridecon  แล้วเลือกค้นหารายการทั้งหมด ด้วยนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น