วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสเปลี่ยนอาชีพ : JOB SORCERER - CLASS 3 [EP13.2.1]

Sorcerer Job Change Quest

เงื่อนไข :       
1. ต้องเป็นอาชีพ Sage / Scholar มี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป 
3. กดอัพ Skill Point ที่มีอยู่ให้หมด
หมายเหตุ :
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 สามารถเปลี่ยนได้ทั้งตัวละคร Class 2 และ Hi-Class 
- การเปลี่ยนอาชีพจะต้องมี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Class 2 นั้น จะไม่สามารถใช้ทักษะบางอย่างของอาชีพ Hi-Class ได้ 
- Skill Class 3 ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะพื้นฐานของ Hi-Class มาก่อน 
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Hi-Class นั้น จะได้โบนัส HP/SP เพิ่มขึ้นประมาณ 25% เมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนจาก Normal Class
- เมื่อเปลี่ยนอาชีพ Class 3 เราจะมี Base Lv.99 เท่าเดิม โดย Base Lv จะเป็น 150 , Job Lv. 50 และ ค่า Status สูงสุด 120 P
ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ1. ไปที่เมือง Geffen พิกัด 120 110 แล้วเข้าปราสาท เมื่อเข้าปราสาทให้เลี้ยวซ้ายแล้วขึ้นไปยังหอคอยชั้นบนสุดจะเจอกับ Npc ชื่อ Merito ให้เราเข้าไปคุยทันที
2. เมื่อคุยไปเรื่อยๆ จะมีประโยคให้เลือก ให้ทำการเลือก "วิญญาณแห่งไฟนำข้ามานี่"
3. แล้วเลือก "เขียนชื่อ"
4. คุยไปเรื่อยๆ แล้วให้เลือกว่า "แน่นอน"
5. แล้วเลือก "สื่อสารกับวิญญาณได้"
6. เมื่อคุยต่อให้เลือก "ข้าจะทดสอบ"
7. เมื่อเราคุยจบ ให้เรามาคุยกับ Npc ชื่อ Karacas ที่ gef_tower 113 163
8. ให้ทำการคุยไปเรื่อยๆ จนมีข้อความให้ทำการเลือก "ใช่แล้ว"
9. ให้เราทำการคุยไปเรื่อย Npc จะให้เรานั้นเตรียมแร่เอาไว้เพื่อไปคุยสื่อสารกับวิญญาณโดยมีข้อแม้ว่าจะต้องใช้แร่ 4 อย่างคือ
1. Wind of verdure
2. Crystal Blue
3. Red Blood
4. Green live
ซึ่งแต่ละสถานที่จะใช่แร่ต่างชนิดกันออกไป โดยใช้ครั้งละ 3 ชิ้น
10. เมื่อเราหาแร่มาครบทุกชนิด ให้เรามาคุยกับ Npc ชื่อ Karacas อีกครั้ง (แนะนำให้หาอย่างละ 50 ชิ้นขึ้นไป เพราะถ้าเราติดต่อกับวิญญาณไม่ได้จะเสียแร่ครั้งละ 3 ชิ้น)
11. ซึ่งสถานที่ที่เรานั้นต้องไปติดต่อกับวิญญาณมีอยู่ 4 แห่ง ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะไปที่ไหน
- ice_dun01พิกัด 274 274
- thor_v01 พิกัด 64 252
- mjo_dun03 พิกัด 200 141
- gon_dun02 พิกัด 195 190
12. Npc จะให้เรานั้นไปติดต่อสื่อสารกับวิญญาณโดยใช้แร่ทั้งหมดนี้เป็นสื่อกลาง และเมื่อสื่อสารได้เราจะได้รับสารเหลวมา โดยต้องนำกลับมาให้ Karacas แค่ ชนิดและไม่ซ้ำ
13. แล้ว Npc จะถามว่ามีคำถามจะถามไหมให้เราตอบว่า "ไม่มี"
สถานที่แต่ละที่มีดังนี้
1. thor_v01 พิกัด 64 252 โดยมีทางอยู่เข้าที่ map : ve_fild03 พิกัด 168 235
ให้ทำการคุยกับ Spirit Detecting Staff จนกว่าจะได้รับสารเหลว ซึ่งที่นี่จะได้รับสารเหลวชื่อว่า Black Reagent
2. ice_dun01 พิกัด 274 274 โดยมีทางอยู่เข้าที่ map : ra_fild01 พิกัด 233 327

ให้ทำการคุยกับ Spirit Detecting Staff จนกว่าจะได้รับสารเหลว ซึ่งที่นี่จะได้รับสารเหลวชื่อว่า Clear Reagent
3. mjo_dun03 พิกัด 200 141 โดยมีทางอยู่เข้าที่ map : mjolnir_02 พิกัด 79 363
ให้ทำการคุยกับ Spirit Detecting Staff จนกว่าจะได้รับสารเหลว ซึ่งที่นี่จะได้รับสารเหลวชื่อว่า Red Reagent
4. gon_dun02 พิกัด 195 190 โดยมีทางอยู่เข้าที่ map : gonryun พิกัด 159 198
ที่นี่จะให้สารเหลวชื่อ Red Reagent เช่นเดียวกับที่ mjo_dun03
14. เมื่อเราได้สารเหลวครบทั้ง 3 อย่างแล้ว ให้เรากลับมาคุยกับ Npc ชื่อ Karacas ที่ gef_tower พิกัด 113 161 อีกครั้ง   ถ้าคุยแล้วไม่เกิดอะไรขึ้นอาจจะเป็นเพราะเรายังอัพสกิลไม่หมด ให้อัพให้หมดก่อนแล้วคุยอีกครั้ง
15. แล้วให้ทำการคุยไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะได้เปลี่ยนอาชีพเป็น Sorcerer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น