วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสเปลี่ยนอาชีพ : JOB BLACKSMITH

อาชีพ Blacksmith Episode 10.4
เงื่อนไขในการทำเควส : เป็นอาชีพ merchant job 40 ขึ้นไป
Note : สคลิป Npc มีข้อผิดพลาดบางจุดดังนั้นขอให้ทำตามภาพจะได้ไม่งงกันนะครับ
ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ
 - เดินทางไปยัง เมือง Einbroch ไปยังสมาคม Blacksmith พิกัด 255 110
- เข้าไปด้านในคุยกับ เจ้าหน้าที่ Blacksmith ชือ Altazen และให้เราเลือก " ทำการเปลี่ยนอาชีพ "
 - เขาจะทดสอบเราโดยให้เราไปช่วย Getsufenst ทำงานที่เมือง Einbech
Note: หากใครไม่เคยมาเมือง Einbroch ก็จะไม่รู้ว่าเดินทางไปยังเมือง Einbech อย่างไร ก็คือเราจะต้องนั่งรถไฟ ทำตามวิธีด้านล่างจ้า
- วิธีที่ 1 การเดินทางจาก Einbroch ไปสู่ Einbech เดินทางไปคุยกับ Train station Staff  พิกัด einbroch 232 274 และเขาจะถามว่าเราจะเสียค่าเดินทาง 200 ตอบ " ใช่ " เราก็จะถูกส่งไปเมือง Einbech เลยง่ายไหมล่ะ  Npc อยู่ตรงไหนของเมืองดูแผนที่เล็กมุมขวาบนน่ะ ทำวงกลมไว้แล้ว
- วิธีที่ 2 เดินลงมาจุดแดงล่างจากเมือง Einbroch จะเข้าไปยัง Map : ein_fild08 > ออกขวาล่าง เข้าไปยัง Map : ein_fild09 > ขึ้นไปจุดแดงบน เข้าไปยังเมือง Einbech ค่ะ
 - สำหรับการเดินทางจาก Einbech ไปยัง Einbroch คุยกับ Npc ตัวนี้ตามภาพด้านล่าง เลือก " Yes " เราก็จะถูกส่งไปยังเมือง Einbroch ทันที
 - เมื่อมาถึงเมือง Einbech แล้ว ให้เดินทางไปที่พิกัด einbech 175 , 133
 - เข้าไปด้านในคุยกับ Getsufenst เขาจะถามคำถามเพื่อทดสอบเราให้เราตอบ " ได้เลย " เพื่อทำการตอบคำถาม
 - คำถามมี 2 ชุด ดังนี้ได้ชุดไหนตอบได้เลย
 ชุดที่ 1
1.  ในตัวอย่างด้านล่าง หาตัวเลือกที่ไม่ถูกต้องของพื้นที่และสินค้าในพี้นที่นั้น?
ตอบ 4. Alberta - Swordmace
2. ผลของ Skill Hammerfall ของ Blacksmith คือ ?
ตอบ 1. มึนงง
3. อะไรที่ Merchant ไม่ถนัด
ตอบ4. หนีอย่างรวดเร็ว
4 . ร้านที่ขาย Blue Gemstone อยู่ ณ ที่ใด ?
ตอบ3. Geffen
5. ร้านขายไอเทมใน Geffen อยู่ที่ไหน?
 ตอบ 1 . 8 นาฬิกาจากหอคอย Geffen
6. อะไรคืออาวุธที่ Merchant ไม่สามารถใช้ได้?
 ตอบ 4. ฺBible
7. เลือกเกราะที่มีพลังป้องกันสูงสุด
ตอบ 2 Mink Coat
8. ถ้าท่านจะตีอาวุธเลเวล 3 อะไรคือตัวเลขที่ปลอดภัยที่สุด!!
ตอบ 3. ตีได้บวก 5
9. ท่านสามารถนำ Trunk มาใช้ทำอะไร ?
ตอบ 1 Sakkat
10.อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ merchant ?
ตอบ. ถูกทุกข้อตอบข้อไหนก็ถูก
 ชุดที่ 2
1. ในตัวอย่างด้านล่าง หาตัวเลือกที่ไม่ถูกต้องของพื้นที่และสินค้าในพี้นที่นั้น?
ตอบ . Al de baran - Hammer
2.ราคาของ Jellopy คือ ?
  ตอบ .  3 zeny
3.อะไรที่เราต้องใช้ในการขาย
 ตอบ 1. ต้องมีรถเข็น
4. เมืองไหนที่สามารถเปลี่ยนอาชีพ merchant ได้?
 ตอบ . 1 alberta
5. ที่ตั้งร้านขายอาวุธในเมืองมอรอคคือ ?
 ตอบ . 5 นาฬิกาจากศูนย์กลางเมืองมอรอค
6. อะไรคืออาวุธที่ merchant ใช้ไม่ได้ ?
 ตอบ . 2. Claymore
7. เลือกเกราะที่มีค่าพลังป้องกันสูงสุด ?
 ตอบ . 2. Mink Coat
8. ถ้าท่านจะตีอาวุธเลเวล 4 อะไรคือตัวเลขที่ปลอดภัยที่สุด!!
 ตอบ .  2 . +4
9. เลือกสัตว์ประหลาดที่ไม่ทิ้ง Iron Ore?
ตอบ . Anolian
10. อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ Merchant?
 ตอบ . ตอบข้อไหนก็ได้ถูกทุกข้อ
 
 - เขาก็จะบอกว่าเราตอบได้กี่คะแนน คำถามข้อละ 10 คะแนน ต้องตอบให้ถูกมากกว่า 80 คะแนนถึงจะผ่านน่ะ
 - เขาก็จะให้เราหาไอเทมต่อไป ซึ่งหากเราได้ไอเทมชุดไหนก็จะต้องเอาไปส่งให้ตรง Npc กับชุดนั้นๆด้วยน่ะ  
 - หลังจากตอบคำถามแล้วเขาก็จะบอกให้เราหาไอเทมมีหลายชุดนะแต่จะสุ่มให้เราหาแค่ชุดเดียว 
 - ไอเทมที่ให้หามีหลายชุดแต่จะสุ่ม 1 ชุดให้เราหาใครได้ชุดไหนก็นำไปส่งตาม Npc ที่ให้ไว้ด้านล่างนะครับ แต่ก่อนจะนำไปส่งต้องนำมาให้ Npc Getsufenst ทำให้เป็นอาวุธที่ลูกค้าสั่งก่อนนะครับแล้วถึงจะเอาไปส่งได้
 ชุดที่ 1
 [1]  Steel 3 ea   [ 2] Rotten Bandage 1 ea [3] Blue Gemstone 2 ea
 [4] Arc Wand จากร้านค้า 1 ea
 นำไปส่งที่  เมือง Geffen Npc Bysliter พิกัด geffen 46 , 164
                            
ชุดที่ 2
 [1] Star Dust 2 ea    [2] Skel-bone 1 ea   [3] Zargon 1 ea
 [4] Gladius จากร้านค้า 1 ea
 นำไปส่งที่ เมือง Morocc Npc Whichebain พิกัด morocc 27 , 112
                           
 ชุดที่ 3
 [1] Coal 2 ea        [2] Shell 2 ea        [3]  Red Blood 2 ea
 [4] Tsurugi จากร้านค้า 1 ea
 นำไปส่งที่ เมือง Lighthalzen Npc Grongast พิกัด 209 , 80
                             
 ชุดที่ 4
 [1] Iron Ore 8 ea  [2] Eye Patch 1 ea  [3] Blue Gemstone 2 ea
 [4] Arbalest จากร้านค้า 1 ea
 นำไปส่งที่ เมือง Payon Npc Telpitz พิกัด payon 214 , 79
                            
ชุดที่5
 [1] Iron 8 ea    [2] Green Herb 20 ea  [3] Animal Skin 2 ea
 [4] Ring Pommel Saber จากร้านค้า 1 ea
นำไปส่งที่ เมือง Hugel Npc Bismark พิกัด hugel 168 183
                              
 ทำให้ดูเป็นตัวอย่างการส่ง 1 แบบนะครับ
- หลังจากที่หาไอเทมครบแล้วก็กลับมาคุยกับเขาอีกครั้ง อาวุธทุกอย่างที่เขาให้หาจะต้องเป็นอาวุธที่ซื้อจากร้านค้า ดรอบจากมอนสเตอร์ใช้ไม่ได้น่ะ
ให้เราตอบว่า " ข้าแค่ถือมันไว้เฉยๆ "
 - เขาก็จะเอาอาวุธที่ให้เราหาทำให้เป็นอาวุธที่ลูกค้าสั่งไว้และขอให้เรานำไปส่งให้ลูกค้าที่สั่งของ
 - นำไอเทมไปส่งเลือก " แน่นอน ของใหม่แกะกล่องเลยนะ "
 - เราก็จะได้รับจดหมายรับของให้เรานำกลับไปให้ Getsufenst
 - นำจดหมายไปให้กับ Getsufenst ที่ einbech และเลือก " นี่ไง "
 - เขาก็จะบอกว่าเราทดสอบผ่านแล้วให้กลับไปหา เจ้าหน้าที่ Blacksmith ( Altazen) ที่ สมาคม Blacksmith  ที่เมือง Einbroch แต่ในสคลิป Npc จะบอกให้เราไป Geffen อย่าไปนะครับเพราะสมาคม Blacksmith ย้ายมาอยู่ einbroch แล้วใน Episode 10.4 นี้ The Secret Warrior อิอิ โปรโมตหน่อย
 - เมื่อมาถึงสมาคม Blacksmith เจ้าหน้าที่ Blacksmith จะบอกกับเราว่าการทดสอบยังไม่หมดแค่นั้นแล้วให้เราเลือก " ...ลำบากจัง แต่ยังไงก็คงต้องไปล่ะ... "
 - Npc จะบอกให้เราไปทดสอบกับ Npc ตัวต่อไปแต่ดูเหมือน Npc บอกเราผิดว่าให้เรากลับไปหา Getsufenst เราไม่ต้องไปตามที่ npc บอกน่ะให้เดินเข้าไปด้านในของสมาคม Blacksmith นี่แหละเราจะพบกับ เจ้าหน้าที่ Blacksmith อีกคนคือ Npc Mitmair ให้คุยกับเธอ  และเลือก " ตกลง " เพื่อทำการทดสอบต่อไป
สำหรับคำถามจะมี 3 ชุด และจะสุ่ม 1 ชุดให้เราตอบ
ชุดที่ 1
1. ตัวไหนคือสัตว์ประหลาดที่ทิ้ง Steel?
ตอบ 3. Skel Worker
2. ท่านสามารถนำ Bloody Red มาทำอะไร?
ตอบ 1 Frame Heart
3. ท่านมีแร่อะไรเก็บไว้มากที่สุด ?
ตอบ 2. Red Gemstone
4. ในสถานการณ์ปกติ อะไรคือธาตุของสัตว์ประหลาดที่ท่านจัดการได้มากที่สุดถ้าท่านมีอาวุธธาตุลม?
ตอบ 2. น้ำ
5. ในการทำ Steel 1 ชิ้นต้องใช้ Iron กี่ชิ้น
ตอบ 5 ชิ้น
ชุดที่2
ข้อ 1  ความสามารถใดที่ต้องเรียนก่อนถึงจะมีสกิล Discount
ตอบ. 4. Level 3 Enlarge Weight
ข้อ 2. สถานะที่ถูก สกิล Hammerfall คืออะไร
ตอบ. 1. มึนงง
ข้อ 3. สกิล Mamonite Level 10 จะเสียเงินเท่าไรในการใช้สกิลแต่ละครั้ง
ตอบ.  2. 1000 zeny
ข้อ 4 . ที่สกิล Discount Lv 10 เราจะสามารถซื้อของได้ถูกลงกี่เปอร์เซ็น
 ตอบ.  4. 24 %
ข้อ 5. ที่สกิล Overcharge Lv 9 เราสามารถขายของแพงเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็น
ตอบ.  3. 23 %
ชุดที่ 3
ข้อ 1. อะไรคือสิ่งที่คุณจะทำเสมอเมือ่พบกับใครสักคนบนถนน
ตอบ ได้ 2 ข้อ คือ                 1. ถามเขาว่าต้องการอะไร
                                        2. พูดคุยกับเขาแบบสั้นๆ
ข้อ 2. เราสามารถเรียนสกิล Crazy Uproar และ สกิล Change Cart ได้ที่เมืองไหน
ตอบ . 2.  Alberta
ข้อ 3. จากศูนย์กลางเมือง Einbroch สมาคม Black Smith อยู่ทางทิศใด
ตอบ. 2.  5 นาฬิกา
ข้อ 4. เมืองไหนที่เราจะสามารถพบ Blacksmith ได้มากที่สุด
ตอบ. 4.  Einbroch (ไม่ใช่ Morocc นะ อิอิเพราะสมาคม Blacksmith เขาอยู่ที่นี่)
ข้อ5. ค่าสถานะใดที่มีผลต่อ Blacksmith มากที่สุด
ตอบ. 2.  DEX
 - คำถามจะมีทั้งหมด 5 ข้อให้เราตอบ ข้อละ 20 คะแนนเราจะต้องตอบให้ได้มากกว่า 70 คะแนนถึงจะผ่าน
 - เมื่อผ่านแล้ว เขาก็จะมอบ Hammer of Blacksmith 1 ea ให้กับเรา
 - และกลับมาคุยกับ Altazen อีกครั้งด้านหน้าเขาก็จะเปลี่ยนอาชีพให้กับเราทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น