วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสเปลี่ยนอาชีพ : JOB ARCHBISHOP - CLASS 3 [EP13.2.1]

Archbishop  Job Change Quest

เงื่อนไข :      
1. ต้องเป็นอาชีพ Priest / Hi - Priest ที่มี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป
2. กดอัพ Skill Point ที่มีอยู่ให้หมด
ไอเทมที่ต้องการ :
1. Holy Water 1 ea
หมายเหตุ :
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 สามารถเปลี่ยนได้ทั้งตัวละคร Class 2 และ Hi-Class
- การเปลี่ยนอาชีพจะต้องมี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Class 2 นั้น จะไม่สามารถใช้ทักษะบางอย่างของอาชีพ Hi-Class ได้
- Skill Class 3 ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะพื้นฐานของ Hi-Class มาก่อน
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Hi-Class นั้น จะได้โบนัส HP/SP เพิ่มขึ้นประมาณ 25% เมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนจาก Normal Class
- เมื่อเปลี่ยนอาชีพ Class 3 เราจะมี Base Lv.99 เท่าเดิม โดย Base Lv จะเป็น 150 , Job Lv. 50 และ ค่า Status สูงสุด 120 P
ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ
1. ไปที่เมือง Prontera พิกัด 234 314 แล้วเข้าไปคุยกับ NPC ที่ชื่อ Praying Minister เค้าจะถามว่าเราอยากทำ Holy Pilgrimage หรือไม่? ให้เราตอบว่า "ใช่ ข้าต้องการ"
2. ไปที่เมือง Umbala พิกัด 139 227 จะเจอ NPC ที่ชื่อ Priest Dayan ให้เราคุยกับเค้า แล้วกรอกข้อความว่า "ข้ามาเพื่อทำ Holy Pilgrimage " (เว้นวรรคหลังประโยค1ช่องด้วยนะคะ) เค้าจะบอกวิธีอธิษฐานกับเรา ซึ่งเราต้องไปหา NPC ที่ซ่อนตัวอยู่ในแมพ Yggdrasil01 (เข้าวาร์ปที่จุดแดงบนแผนที่ Umbala)
 
3. เมื่อเข้าไปใกล้บริเวณที่ NPC อยู่จะมี ข้อความแจ้งขึ้นมา ให้เราเลือกตอบตามที่ Priest Dayan ได้แจ้งไว้
 3.1 เลือก The way of meditation 

 3.2 ให้พิมประโยคสารภาพบาป (พิมอะไรก็ได้ค่ะ)

 
3.3 ดื่มน้ำมนต์ ขั้นนี้เราต้องมี Holy Water 1 ea เมื่อกดคุยไปเรื่อยๆก็จะจบขั้นตอนของการอธิษฐานค่ะ
4.กลับไปคุยกับ Priest Dayan อีกครั้งเค้าจะให้เราไปหา Praying Nun ในแมพ Hugel พิกัด 159 114
5.Praying Nun จะให้เราไปที่แมพ odin_tem02 บริเวณ พิกัด 282 263 เราจะเจอ Valkyrie Illusion ให้คุยเพื่อที่จะเข้าไปทดสอบด้านใน
6.เมื่อคุยกับกับ Valkyrie ที่อยู่ภายในห้องแล้ว เราจะเข้าไปยังแผนที่ทดสอบ โดยที่เราจะได้ Ancient Language scroll ไว้ใช้สำหรับเรียกร่างจำลองของ Valkyrie ออกมา ซึ่งเราต้องคอยดูแลไม่ให้ร่างจำลองนี้หายไป(มันจะทำหน้าที่เสมือนทหารรับจ้างคอยช่วยคุณตี แต่จากการทดสอบแนะนำให้คลิ๊กขวาแล้วเลือกที่รอ หลังจากนั้นให้เดินผ่านมอนสเตอร์ไปหา Valkyrie’s Nightmare เลยจะดีกว่าค่ะ)
ในห้องทดสอบนี้เราจะใช้สกิลเทเลพอทและวิงไม่ได้ เมื่อเข้ามาไอเทมส่วมใส่ของเราจะถูกถอดออก และมีการจำกัดเวลาในการทดสอบด้วยค่ะ


***เวลาทดสอบจะมีประมาณ 10 นาที หากอยู่ในห้องเกินกำหนด จะถูกส่งกลับมาที่จุดเริ่มต้น
7. Valkyrie’s Nightmare จะเกิดบริเวณซ้ายบนของแมพ เราจำเป็นต้องฆ่า Valkyrie’s Nightmare แล้วเก็บไอเทมที่ดรอปมาทั้งหมด หลังจากValkyrie’s Nightmare ตายแล้วให้เราเปิดหน้าต่างของร่างจำลองของ Valkyrie แล้วกดเลิกจ้างเพื่อคุยกับ NPC Valkyrie เค้าจะให้ Scroll ใหม่มาให้เราใช้ร่างจำลองตัวนี้แทน
8.หลังจากนั้นให้เราเดินเลาะแมพมาบริเวณขวาล่างของแมพจะพบ Valkyrie’s Nightmare ตัวที่2 ให้เราฆ่าแล้วเก็บของที่ดรอปมาทั้งหมดเช่นกัน หลังจากนั้นให้คุยกับ Valkyrie เค้าจะให้  Will Of Exhausted Worrior มาหลังจากนั้นให้เราเดินไปบริเวณตรงกลางของแมพเพื่อคุยกับ Valkyrie Anguhilde
 
9.เมื่อคุยกับ Valkyrie Anguhilde เสร็จเราก็จะได้เป็น Archbishop ค่ะ ^^ v (เดินเข้าใกล้ๆNpcจะคุยกับเราเองนะคะ ไม่ควรคลิ๊กคุยกับNpc เนื่องจากจะทำให้ตัวละครถูกตัดออกจากsv.ค่ะ)
กรณีที่ถึงจุดสุดท้ายแล้ว NPC ไม่ขึ้นข้อความให้เปลี่ยนอาชีพ ให้ทำการเดินวนไปมา จนกว่า NPC จะเด้งข้อความเปลี่ยนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น