วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสเปลี่ยนอาชีพ : JOB SHADOW CHASER - CLASS 3 [EP13.2.1]

Shadow Chaser Job Change

เงื่อนไข :       
1. ต้องเป็นอาชีพ Rogue / Stalker มี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป 
3. กดอัพ Skill Point ที่มีอยู่ให้หมด
หมายเหตุ :- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 สามารถเปลี่ยนได้ทั้งตัวละคร Class 2 และ Hi-Class 
- การเปลี่ยนอาชีพจะต้องมี Base Lv.99 และ Job Lv. 50 ขึ้นไป
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Class 2 นั้น จะไม่สามารถใช้ทักษะบางอย่างของอาชีพ Hi-Class ได้ 
- Skill Class 3 ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะพื้นฐานของ Hi-Class มาก่อน 
- การเปลี่ยนอาชีพ Class 3 โดยเปลี่ยนจาก Hi-Class นั้น จะได้โบนัส HP/SP เพิ่มขึ้นประมาณ 25% เมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนจาก Normal Class
- เมื่อเปลี่ยนอาชีพ Class 3 เราจะมี Base Lv.99 เท่าเดิม โดย Base Lv จะเป็น 150 , Job Lv. 50 และ ค่า Status สูงสุด 120 P

ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ
1. ให้มายัง map cmd_fild07 196, 117 (สมาคม Rogue)
2.ลงมาชั้นล่างสุดแล้วคุยกับ Npc ชื่อ Guild Member
3.คุยกับ Npc ชื่อ Scary Man
แล้วเราจะได้รับรหัสรับมา
4. หลังจากนั้นให้มายังเมือง prontera พิกัด 269, 110
5. เข้าบ้านมาแล้วขึ้นมายังชั้น 2 แล้วคุยกับ NPC ชื่อ Manager ดังรูป
6. เลือกแสดงรหัสลับ!  แล้วใส่คำว่า "shadows atelier in prontera"
7. และคุยไปเรื่อยๆ แล้วให้เลือก "ข้าจะลองดู!"
เมื่อเลือกแล้วเราจะได้รหัสลับอีก
8. เมื่อได้รับรหัสลับแล้วก็ให้ไปยัง Map : tur_dun03 พิกัด 38 209 แล้วคุยกับ Npc ชื่อว่า Blue Flame
9. ให้เราใส่รหัสลับว่า "blue fire in turtle island third floor "  (เคาะเว้นวรรคหลังประโยค 1 ทีค่ะ)
10. เมื่อทำการใส่รหัสลับแล้ว เราจะได้รับภาระกิจให้ไปกำจัด Monster ที่ชื่อว่า shadow of deception
11. เราจะต้องทำการหาและกำจัด shadow of deception เองซึ่งจะอยู่ภายใน Map นี้
12. เมื่อเรากำจัด shadow of deception สำเร็จแล้ว ก็ให้กลับมาคุยกับ Blue Flame อีกครั้ง
แล้วทำการคุยไปเรื่อยๆ และให้กดหยิบลูกแก้ว เราจะถูกพาไปยังอีกห้อง
13. ให้ทำการคลิกที่ ???? แล้วเลือก "กดตรงกลาง"
14. เราจะได้รับรหัสลับและต้องถอดรหัสออกมา
15. คุยไปเรื่อยๆ แล้วให้ทำการกรอกรหัสลับลงไป
ซึ่งคำตอบของรหัสลับจะมีดังต่อไปนี้ โดยสังเกตจาก key ที่ได้รับ
KeyResult
1IPOFTUZ
2JQPGUVA
3IRQHVWB
4LSRIWXC
5MTSJXYD
6NUTKYZE
7OVULZAF
8PWVMABG
16. เมื่อตอบถูกเราจะได้รับกุญแจ key of Deception 1 ea.
17. หลังจากนั้นให้ทำการคุยกับ ???? อีกครั้งแล้วเลือก ออกไปข้างนอก
18. แล้วให้กลับมาคุยกับ Npc ชื่อ Manager ที่เมือง prontera พิกัด 272 108 อีกครั้ง
19. ให้เขาดูกุญแจ และให้ทำการคุยกับ Npc ไปเรื่อยๆ
20. แล้วเราจะได้รับภาระกิจใหม่ขึ้นมา
21. ให้เราไปที่ Map : Rachel พิกัด 180,118 แล้วเข้าไปในบ้าน
22. ให้เข้ามาคุยกับ Npc ชื่อ Manager และเลือก "ข้าถูกส่งมาโดย Graham"
23. ทำการคุยไปเรื่อยๆ แล้วเลือก "ข้าคิดว่าข้ารู้แล้ว"
24. คุยไปเรื่อยๆ แล้วเราจะได้รับภาระกิจใหม่ขึ้นมา
25. จากนั้นให้เราไปยัง Map : ice_dun02 พิกัด 206 223 แล้วคุยกับ Npc ชื่อ Red Flame
26. เมื่อทำการคุยไปเรื่อยๆ จะได้รับภาระกิจใหม่อีกอัน คือ Hunt for shadow delusion
27. ให้ทำการหา Monster ชื่อ Hunt for shadow Illusion ภายใน Map นี้แล้วกำจัดซะ
28. เมื่อทำการกำจัดเรียบร้อยแล้ว ให้เรากลับไปคุยกับ Npc ชื่อ Red Flame อีกครั้ง
29. แล้วเราจะถูกพาไปยังอีกห้องนึง ให้คุยกับ ????
30. คุยไปเรื่อยๆ แล้วเลือก "ใส่ตัวเลข"
31. ให้ใส่ตัวเลข โดยจะแบ่งคำตอบเป็น ชุดคือ
COLD = 20
FOOT  = 25
SEED = 24
32. แล้วเราจะได้รับกุญแจ key of Illusion 1 ea.
33. ให้ทำการออกจากห้องมาไปยัง Map : Rachel พิกัด 180 118 แล้วเข้าไปข้างในบ้าน คุยกับ Npc ชื่อ Manager อีกครั้ง
34. ให้ทำการคุยแล้วเลือก "ข้าพบกุญแจ"
35. คุยไปเรื่อยๆ แล้วเราจะได้รับภาระกิจใหม่
36. หลังจากนั้นไปยังเมือง yuno พิกัด 275 67
37. เข้าบ้านแล้วลงไปคุยกับ Npc ชื่อ Manager
38. ทำการคุยไปเรื่อยๆ จนมีช่องว่างให้ใส่ พิมลงไปว่า "I know what you did last summer! (เว้นวรรคหลังประโยค 1 ครั้ง) แล้วเราจะได้รับภาระกิจใหม่ขึ้นมา
39. หลังจากนั้นให้เราไปยัง Map : niflheim พิกัด 230 276 แล้วคุยกับ Npc ชื่อ Red Flame
40. ทำการคุยไปเรื่อยๆ แล้วจะได้รับภาระกิจใหม่ คือการกำจัด Shadow of gaiety (Shadow of pleasure)ซึ่งจะอยู่ภายใน Map นี้
41. เมื่อกำจัดเสร็จแล้วให้กลับไปคุยกับ Red Flame อีกครั้ง
42. หลังจากนั้นเราจะถูกย้ายไปยังอีกห้อง แล้วคุยกับ ????
43. คุยไปเรื่อยๆ แล้วให้ใส่คำว่า "TURN AND SHAKE"
44. เลือก "หมุนบ้าน"
45. เลือก "หมุนมันจากบนลงล่าง"
46. แล้วเราจะได้รับกุญแจ Key of Gaiety 1 ea. และได้รับภาะกิจให้กลับไปรายงาน Halled ทราบ
47. เมื่อออกมาจากที่นั่น ให้กลับไปหา Manager ที่ juno พิกัด 275 67 อีกครั้ง
48. ให้ทำการคุยไปเรื่อยๆ แล้วเราจะได้รับภาระกิจใหม่ขึ้นมา
49. หลังจากนั้นให้เราไปยัง Map : lighthalzen พิกัด 41 55 แล้วเข้าไปข้างในบ้าน
50. คุยกับ Npc ชื่อ Manager
51. เขาจะให้เราไปยัง thanatos tower ให้เลือก "แน่นอน"
52. แล้วเราจะได้รับภาระกิจใหม่ขึ้นมา
53. ไปยัง Map : hu_fild01 พิกัด 140 161  แล้วคุยกับ Npc ชื่อ Tower keeper เพื่อไปยัง thanatos tower
54. เมื่อเข้าไปแล้วให้ไปยัง tha_t01 พิกัด 149, 224
55. เมื่อเข้าไปแล้วให้คุยกับ ???? และคุยไปเรื่อยๆ จะได้รับถาระกิจใหม่พร้อมทั้งภู่กัน A master’s Brush 1 ea.
56. หลังจากนั้นให้เดินลงมาเพื่อออกจากห้องแล้วกลับไปคุยกับ Npc ชื่อ Manager ที่ lighthalzen พิกัด 41 55 อีกครั้ง
57. ให้เลือก "โยนแปรง"
58. เมื่อคุยกับ Manager เรียบร้อยแล้วก็ให้ขึ้นชั้น 2 เพื่อไปคุยกับ Dumk และเลือก "ใช่"
59. และเลือก "เปลี่ยนเป็น Shadow Chaser"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น