วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

เควสเปลี่ยนอาชีพ : JOB DANCER

Job Dancer

เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : จะต้องอัพ Skill Point ให้หมดก่อนจึงจะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้
ต้องเป็นArcher(ตัวละครผู้หญิงเท่านั้น) และมี Level Job 40-50 ก็ให้เดินทางมาที่เมือง Comodo ซึ่ง ณ เมืองแห่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นอาชีพนักเต้นที่แท้จริง
เมื่อมาถึงเมือง Comodo ให้เราสังเกตดู NPC ผู้ชายที่ใช้ชื่อ Bor Roben [comodo 193, 149] ซึ่งยืนใกล้กับKafra รับฝากของ เมื่อเราพูดคุยกับ Bor Roben เค้าก็จะกล่าวถึงสถานที่เปลี่ยนอาชีพของDancerและก็จะชักชวนให้เราเข้าไปดูการเต้นในห้องรับรอง
เมื่อเราเข้ามาถึง ให้เดินไปทางซ้ายกลางของห้องจะพบกับ NPC ผู้หญิงชื่อ Ale [job_duncer 45, 93] ซึ่งเธอจะบอกว่าที่นี่เป็นโรงเรียนสอนเต้นรำ โดยพอคุยกับเธอไปสักพักก็จะขึ้นกรอบคำถามการลงทะเบียน
ให้เราตอบตกลงในหัวข้อนี้
หลังจากนั้นก็จะจบการสนทนากับเธอแล้วให้เรากดคุยกับเธอใหม่อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เราจะต้องออกแรงตามหาitemต่างๆ ให้ครบตามข้อกำหนด โดยitemต่างๆทั้งหมดจะแบ่งได้เป็น 3 ชุดบวกกับเงินค่าสมัครอีก 10,000 เซนี
ชุดที่1 :
Shoes 1 ea, Sticky Mucus 20 ea, Jellopy 3 ea, Red Potion 5 ea
Item
สามารถหาได้จาก
ซื้อได้จากNpcตามเมืองต่างๆ
Shoes ไม่มี Slot
Npc ที่ Prontera แมพและพิกัด prt_in [ 172,132 ]
Npc ที่ Morocc แมพและพิกัด morocc_in [ 141,60 ]
Npc ที่ Payon แมพและพิกัด payon_in01 [ 7,119 ]
                               
Sticky Mucus
     Andre        Plankton       Poporing       Poring       Aster
                                       
Jellopy
          Hornet              Poring                   Skeleton

ซื้อได้จากNpcตามเมืองต่างๆ
Red Potion
ชุดที่2 :
Boots 1 ea, Earthworm Peeling 5 ea
Item
สามารถหาได้จาก
ซื้อได้จากNpcตามเมืองต่างๆ
Boots ไม่มี Slot
Npc ที่ Izlude แมพและพิกัด izlude_in [ 70,127 ]
Npc ที่ Morocc แมพและพิกัด morocc_in 141 60 [ 141,60 ]
Npc ที่ Payon แมพและพิกัด payon_in01 [ 7,119 ]
                                              
Earthworm Peeling
               Hode                    Neraid                   
Sageworm
ชุดที่3 : 
Sandals 1 ea, Black Hair 10 ea, Jellopy 20 ea, Yellow Potion 5 ea, Clam Shell 2 ea
Item
สามารถหาได้จาก
ซื้อได้จากNpcตามเมืองต่างๆ

Sandals ไม่มี Slot
Npc ที่ Prontera แมพและพิกัด prt_in [ 172,132 ]
Npc ที่ Morocc แมพและพิกัด morocc_in [ 141,60 ]
Npc ที่ Payon แมพและพิกัด payon_in01 [ 7,119 ]
Black Hair
Sohee
                                           
Jellopy
           Hornet              Poring                   Skeleton
ซื้อได้จากNpcตามเมืองต่างๆ
Yellow Potion


                                          
Clam Shell
             Sea otter                               Shellfish
และมีขายที่ Npc ที่ comodo 294 125
        
พอเราตามหาบรรดาitemต่างๆได้ครบตามจำนวนที่ต้องใช้แล้วก็ให้ย้อนกลับมาให้ Ale อีกครั้ง ซึ่งเมื่อเรามาถึงเมือง    Comodo ก็คุยกับ Bor Roben เค้าจะวาร์ปเรามายังโรงเรียนสอนเต้น เพื่อนำitemและเงินไปให้ Ale (เมื่อAle ตรวจของเสร็จ itemที่เราหาไปทั้งหมด จะยังคงอยู่กับตัวเรา^^) จากนั้นเธอจะบอกให้เราไปพบกับNPC ตัวใหม่ชื่อ Borwaju [job_duncer   97, 93] โดยจะอยู่ทางด้านขวามือของห้อง วิธีหาง่ายๆคือเดินจาก Ale ไปทางขวามือเป็นแนวตรงเรื่อยๆ ก็จะพบBorwaju
พอพบกับNPC ชื่อ Borwaju เธอก็จะถามคำถามเรามา 10 ข้อ โดยเราจำเป็นที่จะต้องตอบให้ถูกเกินกว่า7ข้อขึ้นไปถึงจะผ่านได้ ซึ่งคำถามส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับอาชีพDancer และคำถามทั่วๆไปของเมืองComodo คำถามมีทั้งหมด 3 ชุด
เมื่อผ่านช่วงการตอบคำถามมาแล้วทาง Borwaju จะมีหัวข้อให้เราเลือกอีก 2 หัวข้อคือ 1 ฟังคำแนะนำ, 2 เข้ารับการทดสอบ ซึ่งหากสนใจจะเข้ารับฟังคำแนะนำวิธีการเต้นรำก็ให้เลือกข้อ1 แต่หากอยากรีบเปลี่ยนเป็นDancer เร็วๆ ก็ตอบข้อ2 แล้วลุยกันเลย ซึ่งพอเราถูกวาร์ปมายังอีกห้องหนึ่ง ก็ให้ออกเดินตรงไปแล้วจะพบทางเลี้ยวซ้าย จากนั้นให้เดินตรงไปตลอดจนพบกับNPCตัวหนึ่งที่ตั้งห้องชื่อThe Waiting room for job change [job_duncer 33, 153] ซึ่งจะรับผู้เล่นได้สูงสุด19คน(หากห้องไม่ว่างก็ยืนรอก่อนครับ) ถ้าเรากดเข้ามาในห้องแล้วพบว่ามีผู้เล่นเฝ้าคอยอยู่ก่อนแล้วก็ให้รอต่อไปจนกว่าจะถึงคิวเราเข้าไปทดสอบเต้นรำ

การเข้าทดสอบเต้นรำสำหรับอาชีพDancer นั้นจะค่อนข้างงง ในช่วงแรกแต่พอเราเริ่มทำความเข้าใจได้แล้วคราวนี้จะเข้าใจง่ายมาก การทดสอบเต้นนี้จะมีเวลาให้ 1 นาที เมื่อเข้าไปในห้องทดสอบ จะมองเห็นเวที เราจะต้องไปยืนหน้ากล้องที่อยู่บนเวที จากนั้นให้คลิกขวา 2 ครั้ง
กฎเบื้องต้นภายในลานเต้นรำนั้นจะมีพื้นที่เป็นตารางอยู่5ส่วนด้วยกันคือ บน, ล่าง, ซ้าย, ขวา และกลาง โดยเราจะได้รับคำสั่งจาก       Borwaju ในการเดินไปตามส่วนต่างๆ บนลานเต้น
รออ่านคำสั่งบน
ล่าง
ซ้าย
ขวา
กลาง
หยุดนิ่งรอแป๊บหนึ่ง
ซ้าย
ชุดคำสั่งเดินติดกันอย่างเร็ว
ล่าง
ขวา
หยุดนิ่งรอแป๊บหนึ่ง
ขวา
ชุดคำสั่งเดินติดกันอย่างเร็ว
ซ้าย
กลาง
ขวา
บน
หยุดนิ่งรอแป๊บหนึ่ง
ขวา
ชุดคำสั่งเดินติดกันอย่างเร็วชุดที่2 (เดิน 2 รอบ)
ซ้าย
กลาง
ล่าง
บน
หยุดนิ่งรอแป๊บหนึ่ง
ล่าง
ซ้าย
กลาง
หยุดนิ่งรอแป๊บหนึ่ง
แล้วจะมีคำสั่ง หยุดการเคลื่อนไหว~ แล้วArrow Shower ซึ่ง ณ ชั่วเวลานี้จะมีตัวPoring โผล่ขึ้นมาให้เรากดใช้สกิล  Arrow Shower ใส่เจ้าตัวPoring ก็จะผ่านด่านลานเต้นรำไปได้ครับ (ถ้าใครไม่ได้อัพก็ไม่เป็นไรให้รีบกดยิง Poring ธรรมดาก็ผ่านเช่นกันครับ) 
หลังจากผ่านขั้นตอนเต้นรำมาแล้วคราวนี้ก็ให้เราคุยกับ Bor Roben เพื่อกลับเข้าไปยังโรงเรียนสอนเต้นรำอีกครั้งแล้วไปหา Borwaju เพื่อคุยกับเธอ แล้วเธอจะบอกว่าคุณมีพรสวรรค์ในการเป็นDancer และเราก็จะเปลี่ยนร่างเป็นDancer กันซะที และเธอจะให้ Whip[3]แก่เราเพื่อเป็นของขวัญด้วยครับ^^


ซึ่งอาวุธที่จะได้จากการเปลี่ยนอาชีพนี้จะขึ้นอยู่กับ Job Level ของเราด้วยครับ
 - หากมี Job Level 40 ขึ้นไปจะได้รับ Rope [3]
 - หากมี Job Level 50 จะได้รับ Whip [3]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น